Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2024

Ngày 30/5/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2024. Tham dự khai mạc Khóa tập huấn có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Hiệp hội du lịch tỉnh, đại diện Công an tỉnh. Học viên tham gia khóa cập nhật là 51 hướng dẫn viên du lịch quốc tế và hướng dẫn viên du lịch nội địa của tỉnh Lạng Sơn và một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham gia giảng dạy là các giảng viên của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.

Đồng chí Dương Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc khóa cập nhật, đồng chí Dương Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nhấn mạnh về vai trò, vị trí rất quan trọng của hướng dẫn viên du lịch, yêu cầu hướng dẫn viên luôn nêu cao ý thức trách nhiệm của mình, luôn luôn học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, thường xuyên cập nhật thông tin kiến thức mới, nhất là trong điều kiện thông tin số bùng nổ, xu thế du lịch ngày nay biến đổi không ngừng để bảo đảm làm tốt nhất chức trách nhiệm vụ của mình.

Khóa cập nhật đã phổ biến, cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên với các chuyên đề như: Tình hình du lịch thế giới, xu hướng và triển vọng; Tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước; Hệ thống các văn bản pháp luật mới liên quan đến du lịch; Hệ thống tổ chức quản lý nhà nước về du lịch; Tình hình phát triển du lịch Việt Nam, thông tin về sản phẩm du lịch mới, sản phẩm du lịch chủ đạo; Các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch. Ngoài ra học viên còn được cập nhật kiến thức về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh; những chủ trương, chính sách phát triển du lịch của tỉnh; tình hình an ninh, an toàn du lịch trên địa bàn tỉnh; kiến thức kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình hướng dẫn khách du lịch.

Toàn cảnh lớp học

Việc tổ chức khóa cập nhật kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên du lịch là một trong những nhiệm vụ nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động hướng dẫn du lịch, góp phần chuẩn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu hướng dẫn thuyết minh khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến tham quan du lịch tại tỉnh.

Qua khóa cập nhật, học viên đủ điều kiện sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành Khóa cập nhật kiến thức, đây là yêu cầu bắt buộc đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa, là điều kiện để hoàn thiện thủ tục hồ sơ đề nghị cấp đổi thẻ khi thẻ hướng dẫn viên hết hạn.

Các đại biểu và học viên chụp hình lưu niệm

Tại khóa cập nhật  các học viên đã tham gia thảo luận sôi nổi nội dung các chuyên đề được giảng viên truyền đạt, hỏi đáp những vấn đề tình huống phát sinh, một số khó khăn vướng mắc trong quá trình hướng dẫn khách du lịch, kiến nghị một số giải pháp tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với tỉnh.

Ninh Văn Xa – Phòng Quản lý Du lịch