Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vận động viên Lạng Sơn đoạt 3 huy chương vàng tại Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024

Sáng 21/4, tại Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024, vận động viên (VĐV) Lương Thị Thanh Tuyền đoàn Lạng Sơn xuất sắc đoạt 3 huy chương vàng với thành tích kỷ lục. Hôm nay cũng là ngày thi đấu cuối cùng của Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024 tại Lạng Sơn.

Cụ thể, ở nội dung cử tạ nữ lứa tuổi 15 - 16, hạng cân 59kg, với sự nỗ lực, quyết tâm trong thi đấu, VĐV Lương Thị Thanh Tuyền đã có thành tích cử giật đạt 83kg, cử đẩy đạt 104kg, tổng cử đạt 187kg; cách biệt 9kg với VĐV về vị trí thứ nhì ở hạng mục cử giật và 15kg so với VĐV về thứ nhì ở hạng mục cử đẩy. 

VĐV Lương Thị Thanh Tuyền thi đấu nội dung cử tạ nữ lứa tuổi 15 - 16, hạng cân 59kg

Sau khi hoàn thành nội dung thi đấu, Ban Tổ chức đã trao huy chương cho các VĐV xuất sắc nhất ở các hạng mục. Trong đó, với kết quả thuyết phục, VĐV Lương Thị Thanh Tuyền đã đoạt 3 huy chương vàng hạng mục cử đẩy, cử giật và tổng cử. 

Đại diện Ban Tổ chức trao huy chương cho các VĐV xuất sắc nhất nội dung cử tạ nữ lứa tuổi 15 - 16, hạng cân 59kg

Đây cũng là thành tích cao nhất mà VĐV Lương Thị Thanh Tuyền đạt được kể từ khi bắt đầu thi đấu (năm 2021) đến nay. Thành tích của VĐV Lương Thị Thanh Tuyền được đại diện Liên đoàn Cử tạ, Thể hình Việt Nam đánh giá ở mức kỷ lục so với các VĐV toàn quốc thi đấu ở nội dung này trong những năm gần đây.

Được biết, VĐV Lương Thị Thanh Tuyền hiện đang được tập luyện tập trung tại đội tuyển quốc gia Việt Nam và là nhân tố trẻ có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Thông tin nhanh về VĐV Lương Thị Thanh Tuyền (đoàn Lạng Sơn)

Theo Báo Lạng Sơn