Skip to main content
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Chế độ ban đêm In trang Xuất PDF Đọc nội dung
-A A +A

Rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe để lao động, công tác và góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe

để lao động, công tác và góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

 

          Có rất nhiều môn thể dục thể thao (TDTT) như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, đi bộ... đang được người dân tích cực hưởng ứng và tham gia đều đặn. Ở nhiều địa phương của tỉnh Lạng Sơn, các phong trào tập luyện TDTT đã đi vào nề nếp và trở thành nhu cầu không thể thiếu hàng ngày đối với đông đảo nhân dân. Năm 2020 số người tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn tỉnh đạt 24,9% và số hộ gia đình thể thao đạt 14,6%. Phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 30%, hộ gia đình thể thao đạt trên 18%. TP Lạng Sơn vào các buổi sáng sớm hoặc chiều tối, tại các điểm công cộng như Khu di tích Thành Nhà Mạc, công viên Chi Lăng, đông đảo người dân, trong đó đa phần là người cao tuổi, học sinh đến đi bộ, tập thể dục dưỡng sinh, đạp xe, chơi bóng chuyền hơi, đá cầu, aerobic và đặc biệt là tập luyện trên các thiết bị được lắp đặt tại đây... để rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

 

88bd9879ba8b49d5109a.jpg

          Luyện tập TDTT không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn rất có hiệu quả với đời sống tinh thần. Trước tiên, việc rèn luyện thể chất hàng ngày giúp nâng cao khả năng ghi nhớ và tư duy do trong quá trình luyện tập, các endorphin được tiết ra trong não giúp con người tập trung tốt hơn và tư duy hiệu quả hơn trong mọi công việc được giao. Bên cạnh đó, các hoạt động TDTT kích thích sự tăng trưởng các tế bào não mới và làm chậm quá trình lão hóa, giúp duy trì được sự trẻ trung và khỏe khoắn. Tập luyện TDTT còn giúp nâng cao sự tự tin, vì khi việc luyện tập TDTT trở thành một thói quen sẽ không chỉ giúp con người cải thiện ngoại hình hay hình thể mà còn giúp mỗi người cảm thấy khỏe mạnh, dẻo dai, căng tràn sức sống hơn và nâng cao tự tin vào bản thân. Ngoài ra, việc vận động cơ thể đều đặn vào buổi sáng hoặc buổi chiều trong ngày giúp dễ ngủ ngon và điều chỉnh thói quen ngủ, nghỉ của bản thân một cách hiệu quả hơn. Không chỉ thế, thông qua việc chinh phục từng mục tiêu nhỏ trong quá trình luyện tập, TDTT giúp chúng ta rèn luyện khả năng đối diện và vượt qua những tình huống khó khăn của cuộc sống một cách hiệu quả và lành mạnh, giúp rèn luyện bản lĩnh và nâng cao khả năng thích nghi của cơ thể.

 

c26875a65754a40afd45.jpg

          Với các môn TDTT đã được lựa chọn, bạn không cần phải đặt mục tiêu quá cao cho bản thân vì bạn không cần phải là một vận động viên chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần vài phút luyện tập mỗi ngày là đủ để tạo nên sự khác biệt tích cực cho cơ thể chúng ta. Theo các nhà khoa học, mỗi người lớn nên tham gia các hoạt động thể chất ít nhất 30 phút/ngày vào hầu hết các ngày trong tuần và nên dành ra những khoảng thời gian đều đặn, chất lượng để vận động cơ thể và chơi thể thao mỗi ngày.

 

43282ac9083bfb65a22a.jpg

          Hiện nay cán bộ, người lao động Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tập luyện nhiều môn thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền hơi, tennis, cầu lông,  đi bộ... nổi bật là các câu lạc bộ bóng đá, bóng chuyền hơi, tennis thu hút được nhiều người tham gia. Mỗi người hãy tích cực tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe và góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Việc tham gia các hoạt động thể dục thể thao còn là dịp để gắn kết giữa các cá nhân, đồng nghiệp, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. 

          Vì vậy, ngay bây giờ, ngay hôm nay bạn hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp và lên kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ khỏe – đẹp. Chúc bạn thành công.

 

792a00fb6dfd9ea3c7ec.jpg

 

 

 

d4ecd21cf0ee03b05aff.jpg

 

Lương Trọng Hảo

 

Phòng Quản lý TDTT